Cách Pha Cà Phê Phin 150g

 09:15 28/05/2022        Lượt xem: 1039

Cách Pha Cà Phê Phin 150g

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA CÀ PHÊ SẠCH

PHIN 150G

Khi mở quán cà phê cần tìm hiểu rất nhiều dụng cụ pha chế. Hiểu rõ đặc trưng của từng dụng cụ để có lựa chọn phù hợp với quán của mình. Và phin pha cà phê là một thứ không thể thiếu trong quầy pha chế.

Trong clip này Black Gold sẽ hướng dẫn cho các bạn cách pha phin inox với định lượng 150g cà phê.

Xem thêm
13 lợi ích sức khỏe của cà phê dựa trên khoa học
HƯỚNG DẪN CÁCH PHA TRÀ THANH XUÂN BLACK GOLD
Bật mí cách rang cà phê ngon bằng máy và rang bằng chảo tiện lợi tại nhà
 

Chúng ta sẽ bắt đầu tráng phin bằng nước sôi 100 độ C, bước này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp phin sạch hơn, rửa trôi bụi bẩn và giúp phin nóng lên để khi ủ sẽ đạt được chất lượng tốt nhất.

Tiếp theo chúng ta sẽ cân 150g cà phê, các bạn sử dụng cân đồng hồ hay cân điện tử đều được. Ở đây Black Gold sẽ sử dụng cân điện tử để trong quá trình pha chế tiện lợi và chính xác hơn.

Đối với cà phê nguyên chất thì hạt cà phê khi xay ra sẽ tơi, khá nhẹ và khô. Khi quan sát bằng mắt các bạn sẽ thấy cà phê khá là nhiều do cà phê rời và tơi xốp. Cà phê nguyên chất sẽ có mùi thơm dễ chịu, đặc trưng từ hạt cà phê thật.

Tiếp theo các bạn gõ phin để dàn đều cà phê ra. Các bạn dùng lưỡi gà để ép cà phê bằng một lực vừa đủ. Bước này đòi hỏi người pha chế phải có kinh nghiệm để ép cà phê sao cho nước vừa có thể thấm hết vào cà phê, vừa không trôi quá nhanh dẫn đến chưa chiết xuất hết vị. Dùng tay sạch để gạt hết cà phê còn ở đáy phin, để tránh cặn cà phê rơi xuống ly thành phẩm.

Các bạn tiến hành ủ cà phê với 300ml nước sôi 100 độ C, để cà phê có thể nở ra và nhả nhựa. Đối với từng loại cà phê khác nhau các bạn sẽ ủ với từng thời gian khác nhau tuỳ thuộc vào đặc tính của hạt và quá trình rang. Các bạn lưu ý đối với cà phê sạch, nguyên chất thì phải ủ với nước sôi 100 độ C để cà phê chiết xuất tròn vị! Các bạn đậy nắp lại ủ nhé!

 Trong clip Black Gold sử dụng cà phê các dòng S3, BM và RN mix lại nên sẽ ủ với thời gian 7 phút.

Khi ủ xong các bạn sẽ châm nước lần 2 với 150ml nước sôi. Trong quá trình ủ, cà phê đôi lúc sẽ có nhỏ giọt là do quá trình nén cà phê của chúng ta chưa đủ chật. Nhưng không sao, nếu cà phê nhỏ giọt nhiều thì các bạn châm trở lại lên phin rồi mới châm nước lần 2 nhé!

Cà phê đã bắt đầu chiết xuất rồi, chúng ta chờ cho cà phê nhỏ hết sau đó châm nước lần 3 với 150ml nước sôi. Và chờ đợi để thưởng thức ly cà phê thành phẩm thôi nào.

Tuỳ thuộc vào gu uống cũng như độ đậm nhạt mong muốn mà các bạn có thể kéo dãn nước ra. Thêm tầm 50-100ml tuỳ theo hương vị cà phê mà các bạn muốn đạt được nhé.

Ở đây Black Gold sẽ thu được khoảng 300ml cà phê thành phẩm, tương đương 7-8 ly cho 150g cà phê. Khi kéo dãn thêm nước các bạn sẽ thu được số lượng ly nhiều hơn.

Cà phê được trải qua rất nhiều giai đoạn trong chuỗi sản xuất. Đối với Coffee Black Gold từ khâu hái phải lựa chọn từng hạt tốt nhất, cho đến khâu  phân loại và chế biến bằng những máy móc hiện đại nhất. Không dừng ở đó, chúng tôi kết thúc giai đoạn sản xuất bằng cách kiểm tra từng hạt cà phê từ những nhân viên dày dặn kinh nghiệm, để chắc chắn rằng mỗi một hạt cà phê chất lượng nhất theo tiêu chuẩn Black Gold đến tay người tiêu dùng. Black Gold có những bí quyết riêng trong các khâu chế biến hạt Cà Phê Sạch, đã tạo nên chất lượng và hương vị tuyệt vời làm nên thương hiệu Cà Phê Sạch Black Gold.

Coffee Black Gold được sinh ra với sứ mệnh “Mang Cà Phê Sạch đến với cộng đồng” , chúng tôi tin rằng với quyết tâm, với kinh nghiệm và hơn hết là trái tim khát khao giúp người dùng có trong tay ly cà phê sạch mà ngon, sẽ giúp Coffee Black Gold ngày càng có vị trí vững chắc hơn trong lòng người tiêu dùng, cũng như trong suốt hơn 10 năm qua mà tất cả quý khách hàng đã tin tưởng và có phản hồi tích cực đ Black Gold ngày càng hoàn thiện và trưởng thành.

http://www.coffeeblackgold.com
Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 353546 Lượt bình luận)
Tin liên quan
Tin tức liên quan
CHỈ VỚI 19 TRIỆU - SỞ HỮU NGAY COMBO MÁY PHA CÀ PHÊ CHUYÊN NGHIỆP + MÁY XAY CÀ PHÊ DÀNH CHO MÔ HÌNH QUÁN CAFE VỪA - NHỎ

CHỈ VỚI 19 TRIỆU - SỞ HỮU NGAY COMBO MÁY PHA CÀ PHÊ CHUYÊN NGHIỆP + MÁY XAY CÀ PHÊ DÀNH CHO MÔ HÌNH QUÁN CAFE VỪA - NHỎ

CHỈ VỚI 19 TRIỆU - SỞ HỮU NGAY COMBO MÁY PHA CÀ PHÊ CHUYÊN NGHIỆP + MÁY XAY CÀ PHÊ DÀNH CHO MÔ HÌNH QUÁN CAFE VỪA - NHỎ Combo máy pha và máy xay chuyên nghiệp dành cho chủ quán...
𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐛𝐚̣𝐧 𝐝𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐞̉𝐨 𝐝𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡!

𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐛𝐚̣𝐧 𝐝𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐞̉𝐨 𝐝𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡!

𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐛𝐚̣𝐧 𝐝𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐞̉𝐨 𝐝𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡! Ngồi nhà lướt facebook đọc những thông tin về thế giới xung quanh, hay sáng đi làm rồi tối về khiến các bạn trẻ cảm thấy nhàm chán và họ muốn xách ba lô lên đi...
VỚI CÀ PHÊ - BẠN LÀ NGƯỜI “YÊU” HAY “THÍCH”?

VỚI CÀ PHÊ - BẠN LÀ NGƯỜI “YÊU” HAY “THÍCH”?

VỚI CÀ PHÊ - BẠN LÀ NGƯỜI “YÊU” HAY “THÍCH”? Cà phê đơn giản chỉ là thức uống, không quá đặc biệt nhưng luôn mang trong mình những gì tinh tuý nhất. Hãy thưởng thức theo...
Quà Tết Black Gold 2023

Quà Tết Black Gold 2023

Một mùa xuân nữa lại sắp đến, chắc hẳn trong chúng ta ai ai cũng háo hức đón chờ một năm mới, Black Gold kính chúc Quý Khách:       BLACK GOLD kính chúc tân niên NÂNG TẦM, đắc lộc,...
NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHIẾC LY NGẢ MÀU SÁNG BÓNG TRỞ LẠI

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHIẾC LY NGẢ MÀU SÁNG BÓNG TRỞ LẠI

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHIẾC LY NGẢ MÀU SÁNG BÓNG TRỞ LẠI Ở các quán cà phê, có lẽ ly thủy tinh là một thứ không thể thiếu và phải sau một thời gian sử dụng thì ly sẽ trở nên ngả màu, kém...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0901280180